Quà tặng tri ân là những món quà được sử dụng để thể hiện lời cảm ơn, sự yêu mến và lòng tôn trọng của người tặng đối với người nhận. Những món quà có thể dùng để tri ân thầy cô, khách hàng, đối tác hoặc nhân viên trong công ty.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm thông tin về quà tri ân thì hãy theo dõi bài viết sau đây để có một cái nhìn bao quát về chủ đề này hơn.
Quà tặng tri ân là gì?
Quà tặng tri ân chính là mắt xích thiết yếu trong sự phát triển, củng cố vị thế của doanh nghiệp. Thông qua những sự kiện, buổi lễ, món quà tri ân; doanh nghiệp có thể khẳng định được đẳng cấp, chất lượng, uy tín của thương hiệu trên thị trường.
Quà tặng tri ân đối tác
Đối tác là những cá nhân hoặc tập thể đã và đang hoặc sẽ hợp tác phát triển với doanh nghiệp. Họ là người đồng hành, đóng vai trò không nhỏ trong sự hưng thịnh của thương hiệu. Khi hai bên hợp tác với nhau, chúng ta cần tôn trọng, quan tâm lẫn nhau.
Quà tặng đối tác chính là yếu tố mấu chốt giúp doanh nghiệp thể hiện tinh thần, sự chuyên nghiệp cũng như đẳng cấp của công ty. Chọn quà tặng tri ân đối tác cần để ý đến chất lượng, hình thức, giá trị và thậm chí là phong thủy để thể hiện sự chân thành, tận tâm của doanh nghiệp.
Quà tặng tri ân Khách hàng
Tặng quà tri ân khách hàng chính là hành động tốt đẹp, nhằm thể hiện sự kính trọng, biết ơn đối với khách hàng. Nếu doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì không thể nào “làm ngơ” trước những vị khách thân thuộc.
Trên thực tế, khách hàng chính là chủ nhân của thương hiệu, sẽ không một doanh nghiệp nào có thể tồn tại mà không có sự ủng hộ của người tiêu dùng. Vậy nên, doanh nghiệp cần dốc hết tâm sức để chăm sóc khách hàng một cách chu đáo nhất. Quà tặng tri ân khách hàng chính là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng.
Quà tặng tri ân Nhân Viên
Tặng quà tri ân Nhân viên mang đến hiệu ứng tích cực cho doanh nghiệp. Nhân viên là những người không ngừng đóng góp, cống hiến cho doanh nghiệp. Nhân viên làm việc năng suất, trách nhiệm sẽ xây dựng lên một bộ máy mạnh mẽ, chuyên nghiệp.
Việc tặng quà tri ân sẽ cổ vũ tinh thần làm việc hết mình của nhân viên, đây được xem như là lời cảm ơn chân thành, sự công nhận của doanh nghiệp trước sự cống hiến của nhân viên.
Ý nghĩa của Quà tặng tri ân Khách hàng
Tri ân khách hàng là cách tốt nhất để doanh nghiệp thể hiện lòng biết ơn, sự quan tâm chăm sóc đối với những người đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp.
Có rất nhiều cách thức để thi ân khách hàng, phổ biến nhất vẫn là sử dụng quà tặng tri ân khách hàng vào những dịp quan trọng trong năm, mang đến ý nghĩa quan trọng cho doanh nghiệp.
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
Quà tặng tri ân là phương pháp Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Nhu cầu của con người trong cuộc sống là vô hạn, dựa theo Tháp nhu cầu của Maslow chúng ta có thể phân hai nhóm nhu cầu chính là cơ bản (Basic needs) và nâng cao (Meta needs).
Trong cuộc sống hiện nay, gần như mọi khách hàng đều đã được đáp ứng hết Nhu cầu cơ bản: ăn, ngủ, nghỉ. Vì vậy nhu cầu nâng cao: được tôn trọng, được yêu thương, được thuộc về… ngày càng gia tăng.
Tặng quà tri ân khách hàng là hình thức tối ưu để doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu được kính trọng, được yêu thương của khách hàng. Thông qua những món quà ý nghĩa, khách hàng sẽ ngày càng yêu mến, gắn bó, chi nhiều tiền hơn để mua hàng của doanh nghiệp bạn.
Quảng bá thương hiệu
Những món quà tặng tri ân khách hàng độc đáo sẽ tạo ra được dấu ấn riêng biệt cho doanh nghiệp của bạn. Không những vậy những món quà tặng có in logo doanh nghiệp sẽ là sản phẩm quảng cáo tuyệt vời cho thương hiệu. Mỗi một khách hàng khi sử dụng những sản phẩm quà tặng doanh nghiệp có in logo sẽ trở thành một Micro KOLs năng suất.
Mũ bảo hiểm in logo là một ví dụ điển hình cho sức lan tỏa mạnh mẽ của những sản phẩm quà tặng quảng cáo.
Tiếp cận khách hàng mới
Quà tri ân giúp thương hiệu tăng mức độ phủ sóng trên thị trường thông qua khách hàng. Không những vậy, những món quà nhỏ bé này còn góp phần kích thích quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Những sản phẩm quà tặng tri ân khách hàng độc đáo sẽ thú hút sự chú ý của mọi người, đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận những vị khách tiềm năng.
Khi doanh nghiệp xây dựng được niềm tin đủ lớn đối với khách hàng thân thiết, những vị khách này sẽ đóng vai trò làm cầu nối, họ có thể sẽ giới thiệu thương hiệu đến với người thân, bạn bè, đồng nghiệp…
Thời điểm tặng quà tri ân thích hợp trong năm
Quà tặng tri ân mang đến nhiều giá trị thiết thực, tuy nhiên không phải lúc nào doanh nghiệp trao đi cũng nhận lại được kết quả như mong muốn. Ông bà ta có câu “ Của cho không bằng cách cho”, vậy phải lựa chọn thời điểm nào và cách thức ra sao để những món quà tặng phát huy hết tác dụng của chúng.
Quà tặng tri ân khách hàng cuối năm
Kết thúc một năm là thời điểm chúng ta tổng kết lại thành quả trong năm qua, nhưng đây cũng là thời điểm vàng để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn chân thành đến với khách hàng.
Những tháng cuối năm còn là giai đoạn gấp rút giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán hàng, việc tặng quà thời điểm này có mang ý nghĩa kích cần của người tiêu dùng. Bộ quà tặng tri ân thời điểm này cần có sự chỉnh chu , chất lượng và phải mang giá trị thiết thực cho người nhận
Quà tặng thành lập công ty
Quà tặng tri ân và ngày thành lập công ty là một phần quan trọng nhất định phải có của mọi doanh nghiệp. Ngày thành lập công ty được xem là dấu mốc lịch sử trong sự phát triển của thương hiệu, khẳng định sự trưởng thành của doanh nghiệp.
Đối tượng nhận quà tặng tri ân vào ngày thành lập của công ty là rất rộng: Đối tác, khách hàng, công nhân viên trong công ty, những cá nhân tập thể xuất sắc trong năm qua…
Những món quà yêu cầu cần phải chuẩn bị thật kỹ càng, chuyên nghiệp vì đây cũng chính là thời điểm để doanh nghiệp “phô diễn” bản thân trước đối thủ cạnh tranh.
Quà tặng sinh nhật
Thật không dễ dàng gì để có thể gửi quà tri ân vào sinh nhật tới tất cả khách hàng của công ty. Thay vì tặng quà thì doanh nghiệp có thể gửi lời chúc mừng sinh nhật thật chân thành đến họ, những lời chúng có thể được gửi qua email, tin nhắn…
Tuy nhiên vẫn còn một nhóm khách hàng cực kỳ đặc biệt, cần doanh nghiệp quan tâm chăm sóc cẩn thận đấy là khách hàng VIP. Thông thường tỷ lệ khách VIP của thương hiệu sẽ rất nhỏ, nhưng họ lại mang đến phần trăm lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Vào dịp sinh nhật của VIP, doanh nghiệp cần lựa chọn những món quà tặng cao cấp, chất lượng kèm những lời chúc ý nghĩa.
Không chỉ riêng gì khách hàng, bao gồm cả đối tác và đặc biệt là nhân viên trong công ty đều nên nhận được những món quà, lời chúc vào dịp sinh nhật của họ.
Quà tặng ngày Tết
Tại những nước Á đông và đặc biệt là Việt Nam, Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thông lớn nhất trong năm. Mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người lại cùng hòa mình trong không khí vui tương phấn khởi. Tặng quà tri ân khách hàng vào ngày Tết chính là cách doanh nghiệp trao gửi yêu thương sẻ chia hạnh phúc với khách hàng.
Tại văn hóa làm việc tại nước ta, tất cả các doanh nghiệp đều cần chuẩn bị quà tặng tri ân thưởng tết cho Công nhân viên trong công ty. Đây là thời điểm thích hợp để Sếp và Nhân viên trong công ty hiểu nhau hơn, tạo nền móng cho sự phát triển lâu dài của công ty trong tương lai
Quà tặng 8/3 và các dịp lễ khác
Hằng năm, nước ta có rất nhiều ngày lễ to nhỏ khác nhau. Dĩ nhiên doanh nghiệp không thể cứ ngày lễ nào cũng tổ chức tặng quà phát thiệp. Vì vậy doanh nghiệp cần xem xét nhiều mặt, phụ thuộc vào đối tượng khách hàng, quy mô doanh nghiệp mà lựa chọn thời điểm thích hợp tặng quà tri ân.
Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh thời trang nữ thì bạn cần chú ý tới ngày 8/3 và 20/10. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh về lĩnh vực giáo dục thì bạn cần quan tâm tới ngày 20/11, khai giảng…Việc lựa chọn được thời điểm làm quà tặng tri ân phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa tác dụng.
Gợi ý chọn quà tặng tri ân Khách hàng, Đối tác và Nhân viên công ty
Để lựa chọn được món quà tri ân ưng ý quả là một điều không dễ dàng. Mỗi sản phẩm quà tặng khách hàng khác nhau sẽ phù hợp với những mục đích khác nhau của doanh nghiệp.
Quà Tặng Thiên Việt là đơn vị có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp, đảm bảo mang đến những mẫu sản phẩm giá rẻ, uy tín, chất lượng. Thiên Việt còn cung cấp nhiều mẫu mã, sản phẩm đa dạng trên thị trường.
Sau đây là một số bộ quà tặng doanh nghiệp tại Thiên Việt đang được yêu thích mà bạn có thể tham khảo:
Quà tặng Pha lê
Pha lê đại diện cho món quà cao cấp, sang trọng thường được dùng để gửi tới đối tác, Giám đốc, khách hàng VIP của doanh nghiệp. Người ta cho rằng những vật phẩm làm từ pha lê có khả năng hấp thụ năng lượng của mặt trời, đây được xem là một món quà có ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn cho người sử dụng.
Quà tặng tri ân bằng pha lê có thiết kế đẹp mắt, tinh xảo và nhắm tới phân khúc cao cấp, thích hợp được dùng để trang trí và có giá thành cao.
Gốm sứ in logo
Quà tặng tri ân gốm sứ in logo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tặng Đối tác, khách hàng VIP hoặc dùng trong dịp lễ Tết bởi sự cao cấp, sang trọng của món quà.
Mẫu gốm sứ in logo được thiết kế tinh xảo, hoa văn tinh tế sẽ mang đến cảm giác hài hòa dễ chịu cho người nhận.
Mũ bảo hiểm in logo
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm quà tặng tri ân khách hàng giá rẻ mà lại có thể mang đến hiệu ứng quảng cáo mạnh thì Mũ bảo hiểm in logo chính là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.
In logo lên Mũ bảo hiểm giúp doanh nghiệp tăng mức độ phủ sóng trên diện rộng thông qua hình ảnh khách hàng sử dụng mũ bảo hiểm có in logo của doanh nghiệp lưu thông trên đường.
Đồng hồ in logo
Quà tặng đồng hồ in logo được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi cũng như lâu dài của sản phẩm. Những mẫu đồng hồ treo tường hiện tại cũng vô cùng đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng, phù hợp với nhiều phân phúc khách hàng khác nhau.
Quà tặng tri ân là đồng hồ có tuổi đời sử dụng từ vài năm và thậm chí có thể lâu hơn. Đây được xem là một giải pháp truyền thông lâu dài dành cho doanh nghiệp với chi phí thấp.
Áo mưa in logo
Tương tự mũ bảo hiểm in logo, áo mưa cũng là một giải pháp truyền thông hiệu quả với chi phí thực hiện rẻ. Giá của một sản phẩm quà tặng như áo mưa thường rất thấp, nhưng lại vô cùng phù hợp với đặc trưng khí hậu tại nước ta.
Không chỉ vậy, với số lượng xe máy khủng lưu thông hằng ngày, những chiếc áo mưa in logo đang phát huy được tối ta hiệu ứng quảng cáo. Đây cũng chính là yếu tố khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn in logo lên áo mưa để làm quà tặng tri ân khách hàng.
Quà tặng tri ân hiện nay vô cùng đa dạng, mang nhiều ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc các yếu tố sau:
- Đối tượng nhận quà
- Thời điểm tặng quà
- Mục đích của chiến dịch
- Ngân sách của công ty
Và cuối cùng, bạn hãy lựa chọn một đơn vị uy tín, chất lượng để có được sản phẩm quà tặng ưng ý nhé! Nếu bạn đang có nhu cầu đặt sản phẩm quà tặng doanh nghiệp mà chưa biết tìm đơn vị nào uy tín thì hãy lựa chọn ngay Công ty quà tặng Thiên Việt để được tư vấn miễn phí sản phẩm phù hợp.