Quà tặng quảng cáo là một trong những vật phẩm không thể thiếu đối với bất kì doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong thời kì marketing truyền thông đang từng bước đi lên theo cách tác động trực tiếp vào tâm lí khách hàng. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn được một món quà tặng lý tưởng. Hãy cùng Quà tặng Thiên Việt tìm hiểu về quà tặng quảng cáo thông qua bài viết dưới đây.
Một vài điều cần biết về quà tặng quảng cáo
Quà tặng quảng cáo tuy không còn quá xa lạ nhưng hãy cùng điểm qua một vài điều về chúng
Lịch sử về quà tặng quảng cáo
Trước đây, khái niệm quà tặng chỉ được biết đến như một món quà thể hiện tình cảm giữa những người thân yêu trong gia đình, bạn bè,… vào các dịp lễ hay những ngày đặc biệt. Tới thế kỉ XVIII, khái niệm “Quà tặng quảng cáo” chính thức được ra đời tại Mỹ từ chiếc nút lấy từ lễ bầu cử của Tổng thống Hoa kỳ Geogre Washington. Càng về sau người ta càng nhận ra vai trò của quà tặng quảng cáo trong kinh doanh và nhân rộng nó trên khắp thế giới.
Một nghiên cứu cho thấy rằng 83{edf3b982fbb5f28b6c34301787a93a0896c623cca6c2c27c8514d46b692ca0bd} người dùng có thể nhớ đến sản phẩm quảng cáo thông qua món quà in logo mà họ nhận được; gấp 11 lần so với thống kê tương tự từ quảng cáo TVC. 20{edf3b982fbb5f28b6c34301787a93a0896c623cca6c2c27c8514d46b692ca0bd} số lượng người nhận được quà tặng quảng cáo khẳng định rằng họ sẽ ủng hộ và mua các sản phẩm từ Công ty đó.
Quà tặng quảng cáo cần đảm bảo tiêu chí gì?
Tùy vào mỗi chiến dịch marketing khác nhau mà người ta sẽ đặt tiêu chí riêng cho từng sản phẩm. Về cơ bản, một món quà tặng quảng cáo cần đảm bảo các yếu tố sau:
Hữu ích
Đây là tiêu chí quan trọng đối với bất kì một món quà tặng nào. Người ta thường sẽ quan tâm tới một món quà tặng có thể sử dụng, nhờ vào việc sử dụng thường xuyên mà những nội dung in ấn trên sản phẩm đó sẽ tự động được ghi nhớ vào não người dùng. Nếu như một món quà không có giá trị sử dụng thì sớm hay muộn nó cũng sẽ bị vứt vào một góc nào đó mà không còn được để ý tới.
Ấn tượng
Đây là lí do mà những nhà quảng cáo hay làm truyền thông bắt buộc phải lưu tâm khi xây dựng hình ảnh. Một thiết kế ấn tượng chắc chắn sẽ gây được sự chú ý với khách hàng. Nhờ vào tính năng thu hút đó mà sẽ tạo nên hiệu ứng kích thích nhu cầu người tiêu dùng, từ đó tăng doanh số và mở rộng hơn nữa thị trường cho doanh nghiệp.
Nổi bật thương hiệu
Quà tặng quảng cáo vốn dĩ mang nhiệm vụ chính là quảng bá thương hiệu, muốn quảng bá thương hiệu thì rõ ràng phải làm nổi bật được thương hiệu. Đó chính là lí do mà yêu cầu đầu tiên khi thiết kế quà tặng quảng cáo chính là làm nổi bật được thương hiệu. Thông qua việc lựa chọn màu sắc, lựa chọn vị trí in ấn, cách thức in ấn, nhà sản xuất có thể giúp bạn hô biến logo thành điểm nhấn trên sản phẩm quảng cáo của mình.
Làm thế nào để lựa chọn quà tặng quảng cáo phù hợp
Ngoài những tiêu chí đã nêu ở trên thì lựa chọn một món quà tặng sao cho phù hợp cũng là một thách thức đối với những người làm nghề marketing. Quà tặng Thiên Việt xin chia sẻ bí kíp 5 bước lựa chọn quà tặng lý tưởng như sau;
Bước 1: Nắm thông tin cơ bản về khách hàng.
Hiểu được khách hàng chính là yếu tố tiên quyết để chiếm được tình cảm của họ. Bạn không thể tặng một chiếc túi xách màu hồng cho một người đàn ông. Cho nên hãy vạch ra kế hoạch cụ thể và phân loại đối tượng khách hàng thông qua những thông tin cơ bản như:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Sở thích nhu cầu
- Nghề nghiệp
Nhờ vào đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc định hướng sản phẩm quà tặng và loại trừ ngay những sản phẩm không phù hợp.
Bước 2: Lựa chọn quà tặng
Sau khi định hướng được sản phẩm quà tặng thì hãy tiến hành chọn lựa. Việc chọn lựa này nhất quyết đừng bỏ qua 3 tiêu chí mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, đồng thời đừng quên rằng vấn đề kinh phí cũng vô cùng quan trọng. Hãy cân đối giữa khả năng tài chính và giá trị mong muốn để có một chiến dịch thành công mĩ mãn.
Bước 3: Lựa chọn thông điệp
Nội dung in ấn trên quà tặng quyết định rất lớn đến suy nghĩ của khách hàng. Hãy lựa chọn một thông điệp ngắn gọn, súc tích, song vẫn gây được sự tò mò thích thú cho khách hàng. Điều tuyệt vời nhất chính là thông điệp của bạn có thể truyền tải được cảm hứng cho người khác. Nếu thực hiện được điều đó, bạn đã bước đầu hoàn thành khả năng chiếm lĩnh khách hàng.
Bước 4: Thiết kế
Như tiêu chí Ấn tượng mà chúng tôi nêu ở trên, phải tạo nên một thiết kế thu hút được khách hàng, nổi bật được thương hiệu của doanh nghiệp. Nhờ vào những bài phối màu sắc mà có thể kích thích được thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên một lưu ý nho nhỏ rằng mỗi người một gu thẩm mĩ khác nhau, bạn không thể làm hài long tất cả nhưng hãy làm cho phù hợp với đối tượng được tặng quà mà chúng ta đã vạch ra ở bước đầu tiên.
Bước 5: Lựa chọn nhà cung cấp
Đây là một bước quan trọng không thể bỏ qua bởi nó quyết định đến toàn bộ quá trình thực hiện chiến dịch. Một nhà cung cấp uy tín phải đảm bảo được 3 tiêu chí
– Thời gian sản xuất giao hàng đúng hẹn
– Sản phẩm chất lượng
– Giá thành phù hợp
Hãy tham khảo kĩ lưỡng để đưa ra quyết định. Ngoài những tiêu chí nêu trên thì có thể xem xét cách thức tư vấn và chăm sóc khách hàng cũng như những điều khoản trong hợp đồng để đảm bảo rằng bạn sẽ không phải mất đi một khoản tiền vô lý nào khi giao dịch.
Trên đây là một số chia sẻ của Quà tặng Thiên Việt để các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm quảng cáo. Để được tư vấn kĩ càng hơn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline miễn phí: 0973.005.186 hoặc truy cập Website để được hỗ trợ.
Liên hệ với chúng tôi:
Địa chỉ: Tầng 7 – Tòa nhà VCCI – Số 1 đại lộ Lê Nin – TP Vinh – Nghệ An
Điện thoại: 0979.594.562
Email: quatangthienviet@gmail.com
Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/congtyquatangthienviet/
Website: http://quatangthienviet.com